Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Cách chăm sóc da ban đêm đúng cách chị em nên biết

 Dưới đây là 8 bước Chăm sóc da vào ban đêm (nhất là mùa đông) bao gồm 8 bước chính và 2 bước phụ. 

1. Tẩy trang

Bước đầu tiên bắt buộc trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày chính là tẩy trang (dù bạn có trang điểm hay không đi nữa). Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường sẽ không sạch và hiệu quả bằng sử dụng sản phẩm tẩy trang (không thể làm sạch lớp kem chống nắng và các lớp trang điểm). Vì thế kể cả khi bạn không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng trong ngày, tẩy trang vẫn rất cần thiết.



2. Sữa rửa mặt

Trước tiên, hãy tạo bọt thật kỹ vì nó đóng vai trò tương tự như ion+ có khả năng hút sạch bã nhờn và bụi bẩn ion- để tăng hiệu quả làm sạch, đặc biệt giúp trung hoà chất tẩy rửa trong sữa rửa mặt với nước nhiều hơn để giảm bớt tính kiềm của chất tẩy rửa cũng như giảm lực ma sát trực tiếp của tay hoặc của máy rửa mặt lên da. 

3. Tẩy da chết

Tẩy da chết có tác dụng làm cho việc tái tạo da mới được thực hiện nhanh hơn chu kỳ bình thường, lấy đi 4 – 5 lớp tế bào da chết từ lớp sừng , giúp việc trao đổi chất diễn ra liên tục và các tế bào chết sẽ được thay thế bằng các tế bào mới để lộ ra lớp da non mới và mịn hơn, giúp hấp thụ hiệu quả tinh chất dưỡng da ở những bước kế tiếp. Đồng thời nó sẽ giúp làm sạch những mảng da dày sừng làm cho lỗ chân lông thông thoáng, giảm được nguy cơ mụn.

4.Toner (nước hoa hồng)

Toner là bước đệm hoàn hảo sau khi rửa mặt (hoặc sau khi tẩy da chết) để sẵn sàng cho các bước dưỡng da phía sau. Đây là bước giúp làm khóa bụi bẩn cũng như sự ô nhiễm từ môi trường, làm chậm quá trình lão hóa da và làn da không còn bị nhờn hay tắc lỗ chân lông nữa. Đặc biết chú ý vùng chữ T nhé, vì vùng này thường tập trung nhiều dầu.

5. Xịt khoáng

Xịt khoáng có tác dụng giữ ẩm da từ 10-20%, dễ sử dụng cho hầu hết các loại da kể cả da mụn và nhạy cảm nên bạn không cần lo ngại vấn đề dị ứng. Nước xịt khoáng còn giúp giữ lớp phấn trang điểm bền hơn, hạn chế những tác hại của môi trường tiếp xúc lên da.

6. Mặt nạ

Mặt nạ giúp cung cấp cho da thêm nhiều khoáng chất cần thiết, giúp da lão hoá chậm hơn, đàn hồi cao, xoá nếp nhăn, mịn, giảm đỏ, ngứa cho da.

Riêng trong mùa cuối năm làn da sẽ dễ có hiện tượng khô, căng rát khó chịu, bong tróc vẩy do thời tiết chuyển mùa hanh khô, vì thế càng cần phải đắp mặt nạ nhiều hơn để giảm ngứa đỏ do khô quá mức. Mặt nạ nên sử dụng 2-3 lần/tuần, thời gian đắp 20-30 phút tốt nhất vào buổi tối.

7. Kem mắt

Sử dụng kem mắt để chống lão hoá, giảm vết chân chim đuôi mắt. Đặc biệt là giảm thâm và bọng mắt, kéo dài nét trẻ trung cho da.

8. Serum

Serum hay còn gọi là huyết thanh là một sản phẩm chăm sóc da với nồng độ cao các dưỡng chất, thường dùng sau bước mặt nạ hoặc toner. Một loại serum có thể chứa đến 70% dưỡng chất, gấp 10 lần kem dưỡng. đựợc điều chế với những phân tử cực nhỏ, dễ dàng thấm sâu, tạo cảm giác mềm mại, không gây nhờn, cho phép sử dụng lớp kem dưỡng tiếp theo.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét